Chương trình truyền hình thực tế COPS đã bị hủy bỏ.Courtesy Paramount Network Khi cuộc đình công của các nhà văn làm tê liệt ngành truyền hình vào cuối những năm 1980, các mạng buộc phải tìm ra những chương trình mới, thay thế để lấp đầy không khí của nó. Đó là cách "Cảnh sát" tìm được nhà trên Đài truyền hình Fox. Chương trình kinh phí thấp, không có tác giả công đoàn, là một giải pháp đáng hoan nghênh - và nó đã chạy trong 32 mùa. Đó là cho đến đầu tuần này. Hiện thuộc sở hữu của ViacomCBS, "Cops" đã bị hủy bỏ trong bối cảnh các cuộc biểu tình phản đối sự tàn bạo của cảnh sát và cái chết của George Floyd dưới bàn tay của một cảnh sát da trắng. Chương trình từ lâu đã bị chỉ trích vì mô tả tương tác của cảnh sát với các nghi phạm tội phạm, nhưng xếp hạng cao đã giữ cho chương trình tiếp tục chạy và thậm chí còn truyền cảm hứng cho các mạng khác tạo ra các chương trình truyền hình thực tế có cảnh sát. "Live P.D." của A&E, một trong những chương trình có rating cao nhất trên cáp, cũng đã bị hủy. Jack Bratich, phó giáo sư nghiên cứu báo chí và truyền thông tại Đại học Rutgers, cho biết: “Là một chương trình thực tế ban đầu, nó đến với mọi người như một bộ phim tài liệu thô”. "Ngày nay, khán giả hiểu rõ hơn về cách sản xuất, biên tập và dàn dựng chương trình thực tế. Người xem nhận thức được cách chương trình trình bày các quan điểm và mời khán giả xác định các quan điểm đó." Sự hấp dẫn của "Cảnh sát" và các chương trình khác tương tự là ý tưởng rằng đó là một cái nhìn không qua lọc về những gì cảnh sát phải đối mặt hàng ngày khi làm việc. Tuy nhiên, ống kính này được lọc nhiều hơn so với những gì mà hầu hết khán giả biết vào thời điểm bắt đầu và, khi chương trình trở nên phổ biến, nó bắt đầu củng cố định kiến chủng tộc về cộng đồng Da đen. Zoe Druick, giáo sư tại Đại học Simon Fraser, người dạy các môn học về truyền thông và lý thuyết văn hóa, cho biết các chương trình truyền hình, phong cách quan sát của cảnh sát dường như cho thấy cảnh sát là ranh giới màu xanh lam ngăn chặn bạo lực và sự hỗn loạn của các thành phố nội đô của Mỹ. Chương trình không có kịch bản hay người dẫn chuyện. Khán giả bị dồn vào hành động, theo dõi khi những chiếc xe tuần tra phóng nhanh tới những vụ bạo lực đang diễn ra. Vào thời điểm thành lập "Cảnh sát", Hoa Kỳ đang ở giữa "Cuộc chiến chống ma túy", dẫn đến việc quân sự hóa cảnh sát và tỷ lệ giam giữ cao hơn. Druick nói: “Phong cách trị an bạo lực của họ được biện minh bởi những tình huống khắc nghiệt mà họ gặp phải. "Trên thực tế, chương trình đã được biên tập rất nhiều, với phần lớn công việc của cảnh sát đối phó với kết quả của nghèo đói, nghiện ngập và bệnh tâm thần bị bỏ lại trên sàn phòng cắt tục ngữ." "Cảnh sát" được quay ở hơn 140 thành phố trong suốt quá trình 30 năm của nó trên truyền hình. Sở cảnh sát đã cấp phép cho chương trình quay phim trong khu vực của họ và có quyền phê duyệt cảnh quay. Trong nhiều trường hợp, sở cảnh sát yêu cầu "Cảnh sát" đến và quay phim tại thị trấn hoặc thành phố của họ để hỗ trợ xây dựng thương hiệu và như một Dan Simon, giáo sư luật và tâm lý học tại Trường Luật Gould thuộc Đại học Nam California, cho biết: "Cảnh sát" là một chiêu PR tuyệt vời cho các sở cảnh sát. Simon lưu ý rằng có một cảm giác trách nhiệm mà hầu hết mọi người cảm thấy khi họ bị quan sát. Các nhân viên cảnh sát biết họ sẽ được quay cho loạt phim này, nhận thức được các chuẩn mực và kỳ vọng mà mọi người dành cho các cảnh sát viên pháp luật và đang làm việc để duy trì hình ảnh đó. "Một số chương trình thực tế là trò chơi - người tham gia cũng là thí sinh, tạo ra cá tính cho khán giả cũng như cho các thí sinh khác ", Bratich nói. "Trong trường hợp của 'Cảnh sát', điều này có nghĩa là tạo ra những nhân vật cảnh sát thích thú, hiếu chiến và hiệu quả. Họ xây dựng hình ảnh bản thân như những anh hùng bình thường chỉ làm công việc của họ trên tiền tuyến. Việc nhìn vào hậu trường của cảnh sát tuần tra đã làm lu mờ thể chế và các vấn đề mang tính hệ thống về trị an. "Củng cố định kiến Trong khi các sĩ quan cảnh sát được tôn vinh, các nghi phạm, bất kể tội cuối cùng của họ, đều bị hình sự hóa." Chương trình đã vẽ ra ranh giới giữa cảnh sát và tội phạm, sử dụng định dạng quan sát để gợi ý rằng chúng ta có thể đơn giản nhận ra ai là người tốt và ai là người tồi tệ trong tình huống, "Druick nói. "Do đó, 'cảnh sát' cũng ngầm gợi ý rằng các tòa án không liên quan. Bạn có thể tận mắt nhìn thấy ai là người có tội - chính những cảnh sát đã truy bắt." Simon lưu ý rằng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong suốt quá trình chạy chương trình, nó đã sai lệch về mặt thống kê. Các nghi phạm Da đen và Nâu, nhiều hơn tỷ lệ phạm tội thực tế ở Mỹ Thông thường, ông nói, những nghi phạm này có biểu hiện say xỉn, ở những khu dân cư nghèo và trong tình trạng thể chất kém. “Bạn bắt gặp mọi người vào những thời điểm tồi tệ nhất trong cuộc đời họ và điều đó củng cố định kiến”, Simon nói. Cấu trúc của “Cảnh sát”, không cung cấp bối cảnh hoặc bối cảnh cho các vụ án, đã khiến khán giả phải xác định với cảnh sát, Druick nói. Ngay cả bài hát chủ đề của "Bad Boys" cũng hỗ trợ việc hình sự hóa các nghi phạm ngay cả trước khi họ xuất hiện trước máy quay. "Trong những năm qua, ['Cops'] rất có thể đã góp phần vào việc khử nhân tính của những người Mỹ gốc Phi nghèo, tuyệt vọng, nghiện ma túy và biện minh cho Cô nói. ViacomCBS và A&E, thuộc sở hữu của Hearst Communications và Disney Media Networks, đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận. Việc các nghi phạm có mặt trên các chương trình thực tế của cảnh sát là một phần lý do khiến những người biểu tình đã kêu gọi hủy bỏ của họ trong nhiều năm. Bratich nói: "Những lời kêu gọi đó cuối cùng đã được đáp lại sau các cuộc biểu tình toàn quốc chống lại sự tàn bạo của cảnh sát và thành kiến chống lại người da màu. "Lời kêu gọi hủy 'Cảnh sát' là từ chối hoạt động bình thường của cảnh sát." VIDEO3: 4703: 47Cuomo lên án cảnh sát ở Buffalo húc người đàn ông 75 tuổi
xe du lịch tại đây
click xem thêm chuột máy tính nhé
Trang chủ nghe bạn